Đế đỏ là chi tiết biểu tượng của giày Christian Louboutin, Hàng hiệu siêu cấpdo Louboutin sáng tạo năm 1993 khi tình cờ thấy nhân viên dùng màu đỏ sơn móng tay.
Nguồn gốc giày đế đỏ
NTK Christian Louboutin - người sáng lập thương hiệu - là một trong những nhân vật nổi tiếng làng mốt. Ông đam mê những đôi cao gót từ năm 12 tuổi và mơ có một ngày sáng tạo ra tác phẩm chinh phục quý bà, quý cô. Ở tuổi 18, Louboutin làm việc như nhà thiết kế giày tự do và bán sản phẩm cho loạt thương hiệu lớn như Chanel, Yves Saint Laurent. Thời ấy với ông, công việc này đơn giản là kiếm sống và thỏa mãn đam mê, chứ chưa định hướng nghiêm túc.
Năm 1991, Christian Louboutin mở cửa hàng đầu tiên, bán dòng giày mang tên mình tại Paris (Pháp). Để tạo nên dấu ấn riêng cho sản phẩm, ông chọn ký tên bằng cách sơn đỏ phần đế. Nhờ thiết kế bắt mắt, sản phẩm dần gây tiếng vang, trở thành niềm mơ ước của nhiều cô gái. Một trong những khách đầu tiên là công chúa Caroline xứ Monaco. Về sau giới thượng lưu, các diễn viên, ca sĩ đình đám đều mê đắm đôi cao gót đế đỏ như Catherine Deneuve, Lady Gaga, Jennifer Lopez, Madonna, Kim Kardashian, Victoria Beckham...
Giày đế đỏ là biểu tượng của Christian Louboutin, tương tự họa tiết monogram của Louis Vuitton hay đường may hình quả trám của Chanel. Ảnh: Lifestyle Asia.
Louboutin cho biết gia công giày tại châu Âu rất tốn kém. Quá trình làm ra đôi giày đế đỏ đặc trưng của nhà mốt trải qua nhiều công đoạn, đôi khi đến 30 bước như: lên bản vẽ, lựa chọn chất liệu, đánh bóng... Thiết kế độc đáo, CHRISTIAN LOUBOUTIN siêu cấp chất liệu da cao cấp, đôi khi đính pha lê hay kim cương là yêu cầu cơ bản của hãng.
Một đôi giày Louboutin giá từ 695 USD (hơn 16,4 triệu đồng), đôi đắt nhất lên đến 6.000 USD (gần 142 triệu) - cao hơn nhiều so với mẫu cao gót của Dior, Chanel hay Gucci. Ngoài chất liệu và phí gia công, thương hiệu còn có vị thế vững chắc trong lòng tín đồ thời trang xa xỉ, là lý do khiến chúng đắt đỏ hơn.
Dù chinh phục nhiều cô gái, phụ kiện lại bị các chuyên gia chê vì khiến người mang đau chân. NTK cũng thừa nhận quá chú trọng thiết kế và vẻ đẹp đôi giày, vô tình quên mất chi tiết thoải mái khi di chuyển.
Dù chinh phục nhiều cô gái, phụ kiện lại bị các chuyên gia chê vì khiến người mang đau chân. NTK cũng thừa nhận quá chú trọng thiết kế và vẻ đẹp đôi giày, vô tình quên mất chi tiết thoải mái khi di chuyển.
Những đôi cao gót đỏ đã qua sử dụng của Christian Louboutin chinh phục nhiều tín đồ thời trang Việt. Ảnh: Christian Louboutin.
Người bán thường tham gia hội, nhóm trên Facebook hoặc ký gửi tại các website chuyên giao dịch hàng hiệu secondhand, trong đó có Joolux nhằm thanh lý sản phẩm. Ngoài ra, không ít người bán đến các cơ sở chăm sóc, CHRISTIAN LOUBOUTIN spa để "sửa sang" diện mạo giày, giúp chúng đẹp mắt hơn khi đến tay chủ mới.
【Bài viết liên quan】:CHRISTIAN LOUBOUTIN siêu cấp
No comments:
Post a Comment